Google vẫn đứng đầu bảng, tuy nhiên Apple đã vượt qua Micorosft để xếp vào vị trí thứ 2, theo bảng xếp hạng tháng 9 vừa được công ty tư vấn nhãn hiệu Brand Finance công bố.
Brand Finance, một công ty tư vấn chuyên về giá trí trị nhãn hiệu, vừa công bố báo cáo “Brand Finance Global 100”, xếp hạng những nhãn hiệu giá trị nhất thế giới.
Để có bản báo cáo này, Brand Finance đã đánh giá các công ty và các điểm thưởng dựa trên chỉ số giá trị nhãn hiệu. Chỉ số này được định nghĩa là “sức mạnh, mức độ rủi ro và tiềm năng tương lai của nhãn hiệu so với đối thủ”.
Báo cáo cho thấy giá trị nhãn hiệu của Apple đã tăng đáng kể trong 6 tháng qua. “Giá trị của Apple đã tăng 33%, giúp nhãn hiệu này lần đầu tiên trở nên có giá hơn cả đối thủ Microsoft”, báo cáo viết. “Thành công của Apple có thể nhờ sự đóng góp của thiết kế sáng tạo, nền tảng khách hàng trung thành và các hoạt động marketing rất xuất sắc. Hiện nay đang có những suy đoán về sự biến chuyển của nhãn hiệu này do tác động của việc Steve Jobs từ chức CEO. Tuy nhiên, với nền văn hóa sáng tạo thấm nhuần trong toàn công ty, nhãn hiệu Apple dự đoán sẽ tiếp tục vững mạnh”.
Đây là danh sách 9 nhãn hiệu CNTT giá trị nhất của nước Mỹ, theo xếp hạng vào tháng Chín của báo cáo Brand Finance Global. Đứng đầu danh sách là Google, sau đó đến Apple, Microsoft, IBM, Intel, Amazon, Oracle, Dell, và thứ chín là eBay.
Theo ICTnews