Tại sao doanh nghiệp chưa quan tâm đến thương hiệu Online

Với xu hướng phát triển online, số người dùng internet ngày tăng thì việc xây dựng thương hiệu online (THOL) trở thành xu thế tất yếu của thị trường. Nhưng đa phần các doanh nghiệp (DN) vẫn chưa mặn mà với thị trường này.

online tren internet - Tại sao doanh nghiệp chưa quan tâm đến thương hiệu Online

 

Quan tâm nửa vời

Theo số liệu thống kê mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Cimigo, hiện cả nước có hơn 23 triệu người Việt Nam đang sử dụng internet, số người sử dụng tập trung ở độ tuổi từ 15 – 40. Đây chính là môi trường lý tưởng và quan trọng để các doanh nghiệp phát triển THOL.

Hiểu được tầm quan trọng của xây dựng THOL nên hầu hết doanh nghiệp đều đã xây dựng website, hoặc tham gia các hoạt động kinh doanh, quảng cáo trực tuyến.

Thế nhưng, trên thực tế, số lượng doanh nghiệp “thật sự quan tâm” đến THOL chưa nhiều. Khảo sát của Công ty Nhất Duy cho thấy, có đến 82% website doanh nghiệp không được cập nhật thông tin thường xuyên, 73% DN chưa đầu tư đúng mức cho xây dựng và phát triển THOL, 85% DN chưa có bộ phận marketing trực tuyến chuyên nghiệp.

Ông Phạm Năng Khoa, Giám đốc Công ty Nhất Duy, một DN chuyên xây dựng THOL, cho rằng: “Mặc dù tiếp thị trực tuyến (hay tiếp thị số) đang ngày càng được quan tâm, nhưng phần lớn DN chỉ thực hiện trong thời gian ngắn, chủ yếu để quảng bá một chương trình, kế hoạch”.

Cùng quan điểm đó, ông Nguyễn Thanh Hồng Đức, đại diện Công ty Thương hiệu Lanta (Lantabrand), cho biết: “Hiện nay, vẫn còn nhiều DN nhầm lẫn trong xây dựng THTT. Nhiều website thiết kế rất đẹp mắt bằng những kỹ thuật cao như flash, frame, movie, nhưng lại quá chú trọng về hình thức mà quên mất tính năng, lợi ích cho người truy cập. Kết quả là những website này chỉ đơn giản là những cuốn brochure điện tử với những hình ảnh đẹp mắt”.

Ông Xuân Thủy, Giám đốc sáng tạo Công ty Tầm nhìn Thương hiệu, cho rằng, phát triển THOL thực ra là làm dịch vụ truyền thông THOL, khả năng lan tỏa nhanh hơn, chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với đầu tư xây dựng thương hiệu trên thực tế.

Giống và khác
Theo nhiều chuyên gia thương hiệu, phát triển THOL là một nhánh trong chiến lược phát triển thương hiệu chung của mọi DN. Cũng giống như làm thương hiệu, làm THOL đòi hỏi một chiến lược tổng thể, kết hợp giữa rất nhiều loại hình khác nhau, từ bộ nhận diện thương hiệu tới e-marketing và quảng cáo trực tuyến, từ sự kiện tới tham gia mạng xã hội, quảng cáo… Xây dựng một chương trình THOL dài hạn đòi hỏi phải có kiến thức tổng quan về internet và các công cụ marketing trực tuyến.

Bên cạnh những điểm giống nhau, xây dựng THOL còn có những điểm khác. Theo ông Hồng Đức, khi xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, người ta thường chú trọng hình ảnh và thực hiện việc truyền thông (quảng cáo trên tivi, báo chí) một cách đều đặn nhằm tạo ra được những slogan hiệu quả và hình ảnh bắt mắt. Ngược lại, xây dựng THOL chú ý đến tính năng mà thương hiệu đó mang lại. “Để xây dựng và phát triển THOL, DN cũng cần một phòng marketing chuyên nghiệp.

Bộ phận này cần một đội ngũ chuyên gia về phát triển THOL, nghiên cứu và lập kế hoạch phát triển thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, cũng phải có những lập trình viên lập trình kỹ thuật để tối ưu hóa website DN và bộ phận biên tậ pviên quản lý nội dung và hình ảnh DN”, ông Năng Khoa nói.

Nhưng điều nghịch lý là hiện nay, các DN Việt Nam phần lớn là DN nhỏ và vừa, chưa có đủ điều kiện để xây dựng được một phòng marketing trực tuyến chuyên nghiệp. Theo ông Hồng Đức, mỗi lần người truy cập sử dụng thành công ứng dụng trên mạng thì thương hiệu của DN sẽ được củng cố và nâng cao.

Một DN có THOL là khi thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của công ty dễ dàng tìm thấy trên internet. Thương hiệu đó cũng nổi bật và chuyển tải được thông điệp tới khách hàng, bạn đọc trực tuyến nhanh chóng, chính xác và kịp thời đi kèm những nội dung liên quan phong phú, hữu ích và thiện chí.

Để có một thương hiệu mạnh trên môi trường trực tuyến, các DN phải có những hoạt động tương tác với khách hàng và phải thực hiện thường xuyên, liên tục để đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng.

Theo lienketmoi

Tin Nhãn Hiệu

Top phim hoạt hình & Anime hay nhất, đáng xem nhất mọi thời đại

Top phim hoạt hình  & Anime hay nhất, đáng xem nhất mọi thời đại Phim hoạt hình hay sẽ mang đến cho người xem những phút giây...

3 truyện ngôn tình và tiên hiệp hay trong năm bạn không nên bỏ qua

3 truyện ngôn tình và tiên hiệp hay trong năm bạn không nên bỏ qua “Đặc Công Hoàng Phi Sở Kiều Truyện” - Tiêu Tương Đông Nhi,...

Danh hài Thu Trang hoa hậu hài đáng yêu của làng hài Việt!

Danh hài Thu Trang hoa hậu hài đáng yêu của làng hài Việt! Danh hài Thu Trang giờ đây không còn là cái tên xa lạ với khán...

Làm thế nào bảo vệ, quảng bá thương hiệu nông sản Việt?

Làm thế nào bảo vệ, quảng bá thương hiệu nông sản Việt? Sản lượng nông sản Việt Nam tuy lớn nhưng dường như… gặp...

Góc Doanh Nhân

Steve Jobs bất ngờ từ chức CEO Apple

Steve Jobs bất ngờ từ chức CEO Apple "Huyền thoại" của thung lũng Silicon, Steve Jobs, vừa bất ngờ...

Thành công với món kem hương vị… cá hồi

Thành công với món kem hương vị… cá hồi Hãy xem Jeni Britton Bauer đã biến món kem với các hương vị khác...

“Bầu” Đức vào top doanh nhân quyền lực Đông Nam Á

“Bầu” Đức vào top doanh nhân quyền lực Đông Nam Á Tờ Wall Street Journal vừa công bố danh sách các doanh nhân quyền...

Nhà giàu Mỹ có thể chịu thuế cao hơn

Nhà giàu Mỹ có thể chịu thuế cao hơn Một dự luật thuế mới đang được nghiên cứu và đặt tên...

Slogan

Slogan: đặt sao cho phải?

Slogan: đặt sao cho phải? Năm 2011, tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức thi chọn logo và...

Sáng tạo slogan “dễ hay khó”

Sáng tạo slogan “dễ hay khó” Thị trường quảng cáo tại Việt Nam ngày càng phát triển thì...

5 bí quyết sáng tạo slogan độc đáo

5 bí quyết sáng tạo slogan độc đáo Slogan là một trong những công cụ định vị thương hiệu cho...

7 slogan nổi tiếng của thế kỉ 20

7 slogan nổi tiếng của thế kỉ 20 Tất cả các công ty danh tiếng trên thế giới, mỗi khi tung ra...

Bài viết mới

Top 5 anime tình cảm lãng mạn đáng xem nhất

 Ore Monogatari!!

Anime tình cảm lãng mạn luôn là thể loại không bao giờ ngừng hot và luôn gây ấn tượng sâu […]

Top 10 Phim anime tình yêu làm say đắm bao nhiêu kháng giả

Vườn Địa Đàng - Kotonoha no Niwa (2013)

Anime tình yêu – nơi viết nên những chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào. Anime tình yêu là thể […]

Cập nhật quy trình thủ tục đăng ký xin visa Anh mới 2022

Nên xin visa trước khoảng 2 tháng chuyến đi để đảm bảo

Ngoài việc du lịch, du học, công tác, thăm thân hay bất kì lí do nào thì visa Anh luôn […]

Top 10+ Truyện Huyền Huyễn có lượt xem cao nhất năm 2022

Nhặt được một giống đực

Huyền huyễn là một thể loại bắt nguồn từ tiểu thuyết mạng, bao gồm những thể loại kỳ ảo như […]

Điểm danh 15+ món ngon từ trứng đơn giản cho bữa ăn gia đình

món ngon từ trứng

Cuộc sống khá bận rộn nên bạn luôn muốn đơn giản bữa cơm gia đình với những món ăn quen […]

Trang có ích